Topic data : Giải pháp mới cho marketers trong việc tiếp cận khách hàng

Trước kia, người làm quảng cáo hoặc người nghiên cứu thị trường thường quan sát vào hoạt động của người dùng trên Facebook bằng cách phân loại người dùng. Họ phân loại theo thông tin, sở thích, thói quen sử dụng. Cùng với quan sát những gì khách hàng nói, họ chia sẻ, khách hàng quan tâm… Từ đó tìm ra giải pháp quảng cáo cũng như tiếp cận đối tượng. Nhưng mới đây Facebook vừa thông báo về việc cho ra đời một loại dữ liệu mang tên là topic data. Sự ra đời đó là một bước ngoặt cho marketers trong việc tiếp cận đối tượng trên Facebook. Vậy “topic data” là gì và nó có lợi ích cùng phương thức hoạt động như thế nào? Bài viết này mình xin chia sẻ một vài thông tin mới nhất về vấn đề này đến các bạn.

Topic data giải quyết vấn đề thông tin dữ liệu

Trước kia, người làm quảng cáo hoặc người nghiên cứu thường quan sát vào hoạt động của người dùng. Phân loại người dùng dựa trên thông tin, sở thích, thói quen sử dụng. Quan sát những gì họ nói, họ chia sẻ, họ quan tâm…Người làm quảng cáo từ đó mà lựa chọn cho mình những đối tượng phù hợp và đưa họ vào tầm ngắm. Tuy nhiên, thông tin người dùng ngày một hạn chế. Hành vi trên các mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng ngày càng khó nắm bắt và không sát thực.

Topic data giải quyết vấn đề thông tin dữ liệu 
Topic data giải quyết vấn đề thông tin dữ liệu

Vậy làm thế nào để đưa ra thông tin phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu và đem lại hiệu quả cho người làm marketing? Câu trả lời có thể là “topic data“. Topic data là một dạng dữ liệu được thu thập bởi Facebook và sẽ được chuyển cho nhà quảng cáo ( trước mắt dự kiến là các Partner, Agency ở US và UK ). Dữ liệu này ghi lại tất cả những hành vi, mối quan tâm của người dùng ( trừ tin nhắn và các thông tin bảo mật ) và phân tích chúng để đưa ra một dữ liệu tổng hợp cung cấp cho marketer nhằm mục đích hiểu khách hàng mục tiêu hơn.

Hiệu quả của Topic data

Ví dụ, một người bán hàng thời trang sẽ được nhìn thấy loại quần áo nào mà đối tượng mục tiêu của họ đang nói đến, để từ đó tung ra quảng cáo hoặc tích hàng dự trữ. Rõ ràng, đây là một điều tuyệt vời trong cách thấu hiểu khách hàng và là một lợi thế của người làm quảng cáo.

Trước kia, không phải không có những đơn vị đứng ra thống kê hành vi của người dùng trên Facebook. Tuy nhiên, có rất nhiều hạn chế có thể kể đến đó là:

  • Thứ nhất, thông tin không chính thống, không phải do chính Facebook cung cấp
  • Thứ hai, hạn chế trong việc tổng hợp trên quy mô lớn; thường chỉ phân tích được trên một trang, một nhóm hoặc theo một tiêu chí nhất định
  • Thứ ba, hạn chế trong việc tìm ra hành vi thực của người dùng. Việc Facebook đứng ra “lắng nghe” thông tin này đã mở ra một hướng đi mới trong việc tiếp cận và thấu hiểu đối tượng tiềm năng của marketers.

Xin nhắc lại, những thông tin mang tính cá nhân của người dùng vẫn được giữ bí mật và topic data sẽ được ra mắt ở US và UK trước khi áp dụng trên toàn thế giới.

Công cụ xúc tiến thương mại trực tuyến

Công cụ xúc tiến thương mại trực tuyến
Công cụ xúc tiến thương mại trực tuyến
  • Các công cụ sử dụng trong hoạt động xây dựng thương hiệu
  • Các công cụ sử dụng trong hoạt động tiếp cận, thăm dò bạn hàng, khách hàng mới
  • Các công cụ sử dụng trong hoạt động bán hàng
  • Các công cụ sử dụng trong hoạt động chăm sóc, hỗ trợ giải đáp khách hàng

Nguyên tắc vàng trong việc chạy Ads

  • Nội dung tốt hay còn gọi là content tốt.
  • Đối tượng đúng. Bán thứ khách hàng cần chứ đừng nên bán cái mình có,
  • Thử thật nhiều hình thức ads khác nhau
  • Theo dõi liên tục. Cứ một tiếng xem report Ads một lần, hiện càng nhiều các chỉ số ra càng tốt, tập phân tích, tính toán công trừ nhân chia xem vì sao lại thế.
  • Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)