Tối ưu website giúp tăng lượt truy cập vào trang của bạn

Tăng lượt truy cập vào website là yếu tố quyết định đến thành công trong công tác tối ưu SEO của bạn. Khi bắt đầu tạo một trang web thành công, bạn phải luôn lưu ý đến sự tương tác của người dùng. Nghĩa là khi người dùng truy cập đến trang web của bạn, bạn muốn họ đọc nội dung của bạn. Bạn muốn người dùng tương tác với các biểu mẫu của bạn và nhấp qua lời gọi hành động của bạn. Về cơ bản, mong muốn của bạn là hành động tương tác của người dùng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì bạn phải tối ưu được các công cụ trên trang website của bạn.

Dùng Google Search Console để gửi URL

Bạn có thể sử dụng Google Search Console để gửi URL. Bạn sẽ giúp trình thu thập dữ liệu web của Google thu thập dữ liệu trang web của bạn. Chúng sẽ được thu thập đầy đủ và hiệu quả hơn. Search Console cho phép bạn gửi tất cả các trang của mình đến chỉ mục của Google. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc đảm bảo rằng chúng tôi biết về tất cả các URL được tạo tự động. Những trang không được liên kết hoàn toàn đến trên trang web của bạn cũng được hiển thị. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc gửi một trang đến chỉ mục sẽ không đảm bảo; trang này sẽ được đưa vào hay ảnh hưởng đến mức PageRank của bạn. Việc gửi chỉ mục cũng không thay thế cho việc bạn cần tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích.

Google Search Console
Dùng Google Search Console để gửi URL

Dùng từ khóa liên kết phổ biến đến trang web

Trong Search Console của Google, bạn có thể tìm thấy một số chiến lược tốt nhất. Bạn có thể sử dụng để thúc đẩy người dùng truy cập vào trang web của bạn. Đồng thời cải thiện khả năng hiển thị của các trang. Sau khi chắc chắn Google có quyền truy cập vào trang web của bạn; bạn có thể xem những từ phổ biến dùng để liên kết đến các trang của bạn. Chắc chắn rằng chúng được Google nhìn thấy. Điều này cho phép bạn xem các xu hướng về nội dung trên trang web. Đồng thời, xác định được lý do khiến bạn có thể có thứ hạng cao nhờ những từ khóa cụ thể.

Dùng robots.txt để chẩn đoán các sự cố trên trang web

Chúng tôi sẽ cho bạn biết lý do nếu chúng tôi gặp phải sự cố; khi truy cập vào trang web hay các trang cụ thể của bạn. Nếu không thể thu thập thông tin của một trang, chúng tôi không thể lập chỉ mục cho trang đó. Do đó, việc khắc phục tất cả các lỗi trên trang có thể giúp bạn cải thiện mức độ phù hợp tổng thể của mình.

Nếu một số trang của bạn chặn MediaPartners-Google (trình thu thập thông tin của AdSense). Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích robots.txt của Google Search Console. Công cụ này dùng để kiểm tra các thay đổi đối với tệp đó. Đồng thời, hãy đảm bảo những thay đổi đó cho phép trình thu thập dữ liệu truy cập. Bạn cũng có thể thấy những trang mà bạn đang chặn từ các bot khác của Google. Điều này cho phép bạn thử nghiệm với các thay đổi trên trang của mình. Bạn có thể xem các thay đổi đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc thu thập thông tin trên trang web của bạn.

Công cụ robots.txt
Dùng robots.txt để chẩn đoán các sự cố trên trang web

Tối ưu từ khóa trong nội dung bài viết trên trang của bạn

Bằng cách sử dụng Google Search Console, hãy tìm hiểu xem cụm từ tìm kiếm nào của Google đã tạo ra lượt nhấp để đến trang web của bạn. Cụm từ nào kiên kết đến vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm cho cụm từ tìm kiếm đó. Bạn cũng có thể xem dữ liệu cho từng thuộc tính cũng như các quốc gia riêng lẻ. Ví dụ: bạn có thể thấy cụm từ tìm kiếm của người dùng đang tìm kiếm trên Google. Cụ thể là cụm từ “Hình ảnh tại Hoa Kỳ” đã trả lại trang web của bạn trong trang kết quả. Bạn sẽ chỉ thấy những thuộc tính và quốc gia mà trang web của bạn có dữ liệu.

Khắc phục các vấn đề để tối ưu website của bạn

Nếu trang web của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, hãy đọc kỹ nguyên tắc về chất lượng của Google. Sau đó khắc phục mọi vấn đề trên trang web của bạn. Tiếp theo yêu cầu đưa vào lại từ tài khoản Google Search Console của bạn. Xin lưu ý rằng biểu mẫu yêu cầu đưa vào lại chỉ có sẵn cho những người dùng đang sử dụng Google Search Console.

Các vấn đề tồn tại trên trang website của bạn có thể làm chậm tốc tộ tải trang. Có rất nhiều Plugin cả miễn phí, cả trả phí rất hấp dẫn với bạn. Bạn cài đặt chúng vào và không biết chúng ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ tải trang? Cài đặt quá nhiều ứng dụng bên thứ 3 thiếu kiểm soát chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu tăng gánh nặng cho Website bạn. Hay dư thừa mã css và js, viết mã tạo nhiều file css và js. Css dùng nhiều hình ảnh làm hình nền. Mã nguồn cồng kềnh, bừa bộn, là một nguyên nhân không nhỏ tăng dung lượng Website của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)