5 cách giúp chống click tặc Google Ads hiệu quả tiết kiệm ngân sách

Dịch vụ quảng cáo Google Ads hiện đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường Marketing Online. Và thực sự nó đang đem lại nhiều hiệu quả cho các cá nhân hay doanh nghiệp đang sử dụng. Ngày nay càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google. Nhưng bên cạnh đó thì đi kèm với nhiều chiêu trò chơi xấu. Hiện nay có nhiều nhà quảng cáo phải đau đầu chống click tặc  khi các đối thủ cạnh tranh với nhau để “đốt tiền” quảng cáo.

Hiện nay trên môi trường quảng cáo thì Click tặc luôn là vấn nạn khiến các nhà quảng cáo đau đầu. Làm thế nào để giúp bạn có thể nhận biết các dấu hiệu quảng cáo của bạn đang bị các click tặc? Và những cách có thể giúp bạn chống click tặc Google Ads hiệu quả? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng metaqx.com để tìm hiểu các cách chống click tặc và tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất nhé.

Tìm hiểu khái niệm click tặc là gì?

Tìm hiểu khái niệm click tặc là gì?
Click tặc là một trong những hình thức chơi bẩn của các đối thủ cùng với sự cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Google định nghĩa thì: Click tặc là những click không sinh ra giá trị cho nhà quảng cáo thì gọi là Click không hợp lệ. Click không hợp lệ bao gồm Click tặc (Click có chủ ý) và Click vô tình, không cố ý của người dùng khi tìm kiếm. Click tặc hay Click ảo chính là một vấn nạn khiến các nhà quảng cáo đau đầu. Hiểu một cách đơn giản, Click tặc là những click không hợp lệ. Thường xuất phát từ sự cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ.

Những click này không mang lại giá trị cho nhà quảng cáo với mục đích tạo nên những tổn thất về ngân sách của nhà quảng cáo. Click tặc đốt ngân sách của nhà quảng cáo một cách vô ích. Điều này cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ khó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Adwords.

Các dạng Click tặc phổ biến

Những Click tặc gây nên thiệt hại lớn về ngân sách với nhà quảng cáo. Hiện nay, có thể phân loại các dạng Click tặc phổ biến như sau. Click tặc Tool: Đối thủ sử dụng những Tool, phần mềm tự động Click vào quảng cáo của bạn. Click tặc bằng tay: Với loại Click tặc này, người thật sẽ trực tiếp search. Và click vào các mẫu quảng cáo với mục đích xấu mà không quan tâm về sản phẩm/ dịch vụ. Nếu click vào mẫu quảng cáo của bạn bị Google đánh giá là click không hợp lệ thì sau đó. Google cũng sẽ hoàn lại chi phí của click đó cho nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Google còn có hệ thống tinh vi để nhận dạng những lượt nhấp và lượt hiển thị không hợp lệ. Đồng thời xóa những lượt nhấp và lượt hiển thị đó khỏi dữ liệu tài khoản của bạn. Khi phát hiện lượt nhấp không hợp lệ, hệ thống sẽ tự động lọc những lượt nhấp đó ra khỏi báo cáo của bạn. Và bạn sẽ không bị tính phí cho những lượt nhấp đó. Nếu chúng tôi nhận thấy các nhấp chuột không hợp lệ không được phát hiện tự động. Bạn có thể đủ điều kiện để nhận được một khoản tín dụng cho các nhấp chuột đó. Các khoản tín dụng này được gọi là mức điều chỉnh “hoạt động không hợp lệ”.

Dấu hiệu nhận biết Click tặc Google Adwords

Dấu hiệu nhận biết Click tặc Google Adwords
Dấu hiệu nhận biết bạn có bị click tặc không?

Tình trạng Click tặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của quảng cáo Google Adwords. Bởi vậy mà bạn cần nhận biết sớm để có thể chống Click tặc Google Adwords hiệu quả. Một số dấu hiệu cảnh báo về tình trạng click ảo trong mẫu quảng cáo của bạn. Như: Ngân sách bị đốt nhanh bất thường, tỷ lệ CTR > 100%, kiểm tra tỷ lệ Click không hợp lệ trong quảng cáo. Khi phát hiện những dấu hiệu quảng cáo đang bị tấn công, hãy tìm kiếm giải pháp chống Click tặc Google Adwords

Cách giúp bạn chống Click tặc Google Ads tiết kiệm 90% ngân sách

Để tối ưu quảng cáo hiệu quả, mang lại chuyển đổi giá trị cho doanh nghiệp. Thì việc chặn click tặc Google Adwords là điều bạn không thể bỏ qua.

Gửi yêu cầu cần hỗ trợ tới Google

Khi gặp những vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo. Bạn có thể liên hệ với đội ngũ support của Google để tìm kiếm sự trợ giúp. Khi được phản ánh, Google sẽ để ý hơn đến tài khoản quảng cáo của bạn. Cũng như đưa ra một vài hướng dẫn giúp bạn hạn chế tình trạng click tặc hiệu quả. Đặc biệt, với các tài khoản quảng cáo Google Adwords. Google còn phân các chuyên gia hỗ trợ support riêng trong 3 tháng để có thể hỗ trợ nhà quảng cáo tốt nhất.

Chặn các IP có click ảo

Chặn các IP có click ảo
Dữ liệu Google Ads là riêng tư và bảo mật, vì vậy, bạn có có thể theo dõi các địa chỉ IP trực tiếp từ tài khoản quảng cáo của mình.

Xác định chính xác các IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo. Là một trong những cách chặn click tặc Google Adwords hiệu quả. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% ngân sách trong mỗi chiến dịch. Tổng hợp những IP có hành vi bất thường, không giống với các khách hàng mục tiêu của bạn. Cho vào khung chặn IP trong phần cài đặt tài khoản Google Adwords.

Chia nhỏ ngân sách quảng cáo

Nguyên tắc “Không bỏ hết trứng vào cùng một giỏ” không chỉ có ý nghĩa trong kinh doanh. Mà còn được áp dụng hiệu quả khi set-up các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Chia ngân sách với các chiến dịch nhỏ, chạy trong nhiều khung giờ khác nhau, chia tiếp theo các khu vực địa lý mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế việc ngân sách bị đốt nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Sử dụng các từ khóa dài cho quảng cáo

Những từ khóa dài – từ khóa chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ gần nhất với truy vấn của người dùng sẽ giúp mẫu quảng cáo tiếp cận được chính xác với những khách hàng thực sự có nhu cầu. Khi bạn gặp tình trạng click ảo, việc sử dụng từ khóa đối sánh rộng sẽ rất nguy hiểm. Bạn nên sử dụng loại đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác để thu hẹp phạm vi, khoanh vùng khách hàng mục tiêu.

Xác định và loại trừ vị trí quảng cáo

Nếu bạn đã xác định được những vị trí địa lý thường xuất hiện click ảo thì có thể sử dụng phương pháp loại trừ các vị trí đó. Một số khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh thường có sự cạnh tranh lớn hơn các khu vực khác. Bạn có thể cân nhắc, lựa chọn các vị trí địa lý mục tiêu cụ thể.

Trên đây là một số cách chặn click tặc Google Adwords mà bạn có thể áp dụng hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức để tối ưu chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy đồng hành với chúng tôi trong các viết tiếp theo để xây dựng hệ thống kiến thức nền tảng vững vàng. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)