Những kỹ năng SEO thiết yếu mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Để trở thành một chuyên gia về SEO, bạn không chỉ cần có kiến thức thôi là chưa đủ. Bên cạnh việc khả năng chuyên môn vững chắc và tường tận thì bạn cũng cần sở hữu những kỹ năng khác khi làm việc cho doanh nghiệp. Là một SEO kinh doanh của công ty thì những kỹ năng SEO này là điều thiết yếu không nên bỏ qua nếu muốn mình có thể phát triển. Vậy những kỹ năng cần phải có đó là gì và vì sao chúng cần thiết cho doanh nghiệp? Cùng giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nếu bạn mong muốn làm SEO một cách chuyên nghiệp và được các công ty trọng dụng.

Hiểu rõ về Internet và Search Engine

Kỹ năng seo kinh doanh để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào thì cần phải hiểu và biết rõ về lĩnh vực đó. Trong lĩnh vực SEO thì việc cần làm là nắm rõ các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Những công cụ tìm kiếm này rất đa dạng như Google, Bing, Yahoo … Nhưng công cụ tìm kiếm phổ biến và được mọi người tin dùng nhất vẫn là Google. Google có một số điểm cần nhớ khi phát triển website của mình như là các thẻ meta title, meta description, H1… Ngoài ra còn một số phần quan trọng để xây dựng website như html, sitemaps, 301 redirects, trang 404 và nhiều thứ khác.

Nội dung phải ngắn gọn và rõ ràng

Nội dung phong phú và đa dạng
SEOer phải luôn liên tục sáng tạo và cập nhật nhiều nội dung phong phú và đa dạng

Nội dung luôn là một phần thiết yếu của SEO, nếu nội dung có chất lượng cao. Và giúp ích cho người đọc sẽ được đánh giá cao bởi Google. Uy tín của site sẽ tăng lên một cách đáng kể. Để làm được điều này thì SEOer phải luôn liên tục sáng tạo và cập nhật nhiều nội dung phong phú và đa dạng nhằm thu hút khách hàng. Nội dung website có thể nằm ở nhiều dạng khác nhau như news, blogs, infographic …..

Cách tận dụng mạng xã hội

Khi đã có trong tay nội dung chất lượng thì việc tiếp theo sẽ là chia sẻ chúng. Một trong những cách tốt nhất để chia sẽ nội dung là tận dụng vào thế mạnh mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Google+ hay Twitter. Sau khi chia sẻ nội dung cần phải theo dõi chúng thường xuyên. Và trả lời các comment từ những người quan tâm đến nội dung đó. Điều này rất quan trọng trong việc gầy dựng lòng tin với người theo dõi. Và nếu may mắn họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

Khả năng kiên trì và nhẫn nại

Website bị giảm hạng đột ngột
Nếu như website bị giảm hạng đột ngột thì cũng không nên quá lo lắng

Kỹ năng seo kinh doanh đây chính là đức tính cần thiết ở mỗi SEOer. Bởi vì các thuật toán Google luôn luôn đổi mới cho nên SEOer phải luôn theo sát. Và cập nhật chúng thường xuyên để tránh bị dính vào hình phạt như Panda và Penguin. Và nếu như website bị giảm hạng đột ngột thì cũng không nên quá lo lắng. Vì những lỗi đó có thể do ảnh hưởng tác động từ bên ngoài. Chứ không phải lỗi hoàn toàn do việc làm SEO. Những lúc thế này cần bình tĩnh. Và tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Để làm điều này đôi khi sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu như một ngày, một tháng hoặc cả năm trời.

Kỹ năng về truyền đạt nội dung SEO

Nhiều người vẫn chưa hiểu hoặc biết về tầm quan trọng của SEO. Và khách hàng tiềm năng của bạn nằm trong số đó. Do đó một SEOer thành công cũng phải trang bị cho mình kỹ năng truyền đạt. Việc truyền đạt nên tránh sử dụng các từ ngữ chuyên môn và phức tạp để truyền đạt. Thay vào đó bạn nên sử dụng các ngôn ngữ gần gũi và các ví dụ minh họa bằng hình ảnh. Khách hàng khó chịu vì họ không hiểu quy trình SEO hoạt động như thế nào. Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng. Điều quan trọng là một chuyên gia SEO hiểu làm thế nào để giao tiếp. Và quản lý đúng sự mong đợi của khách hàng. Để không phải rơi vào tình huống không thể giải quyết được.

Kỹ năng SEO về tư duy phản biện

Do đó, một điều bắt buộc là một chuyên gia SEO có thể tìm thấy các vấn đề tiềm ẩn trên các trang web mà họ thực hiện tối ưu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tham gia vào nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh. Và tìm ra những gì hoạt động và những gì không của đối thủ. Không có công thức SEO chuẩn.

Tối ưu hóa các đối thủ cạnh tranh
SEO thành công là có khả năng tối ưu hóa các đối thủ cạnh tranh chính của bạn

Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng cần luôn ghi nhớ, hiểu các vấn từ nhiều góc độ. Và tìm giải pháp sáng tạo phù hợp với từng dự án. SEO thành công là có khả năng tối ưu hóa các đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Một chuyên gia SEO nên là một nhà tư tưởng phản biện. Bạn có thể kiểm tra chiến dịch của mình so với các đối thủ để xác định điều gì đúng, điều gì sai. Tại sao nó lại xảy ra và cách bạn khắc phục bất kỳ vấn đề nào.

Lập kế hoạch xếp thứ tự ưu tiên

Ưu tiên rất quan trọng để chạy một chiến dịch SEO thành công. Đó là lý do tại sao tất cả các chuyên gia SEO nên có một sự hiểu biết mạnh mẽ về các bước cần phải được thực hiện. Mỗi bước trong số này nên được ưu tiên. Vì nó liên quan đến tầm quan trọng và khó khăn của chúng.

Ví dụ, xây dựng backlink là một trong những khía cạnh tốn thời gian và khó khăn của quy trình SEO. Nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xác định thứ hạng. Khi một trang web đang liên kết đến trang của bạn. Nó thừa nhận rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Bạn thực sự yêu nghề SEO và muốn tiến xa hơn trong công việc này? Bộ kỹ năng này là kim chỉ nam giúp bạn định hướng và tổ chức thực hiện tối ưu các chiến dịch SEO diễn ra suôn sẻ và thành công. Hãy tìm hiểu thêm về kỹ năng SEO kinh doanh để có thể làm việc thuận lợi hơn. Bài viết trên đã cho các bạn biết về kỹ năng seo kinh doanh là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)